Hotline 1900-7158

Vượt cạn nhanh hơn, dễ hơn nhờ ăn đúng món!


Vừa háo hức mong chờ ngày bé cưng chào đời, mẹ bầu vừa lo lắng cho hành trình vượt cạn với những cơn đau "thấu trời" được mọi người xung quanh cảnh báo. Cùng bật mí thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu những tuần cuối giúp xua tan nỗi ám ảnh về cơn đau đẻ, bầu tham khảo thử nhé!
Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong những tháng cuối thai kỳ vừa phải đảm bảo năng lượng chuẩn bị cho hành trình vượt cạn gian nan sắp tới, vừa phải có tác dụng rút ngắn thời gian chuyển dạ, giúp mẹ vượt cạn dễ dàng hơn. Tham khảo thử danh sách 6 loại thực phẩm giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng sau đây, không bổ ngang cũng bổ dọc mẹ ơi.
Hành trình vượt cạn có nhẹ nhàng hay không, cũng ít nhiều phụ thuộc vào thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong những tháng cuối
1/ Chè vừng đen nấu cùng bột sắn dây
Trong vừng đen chứa nhiều dầu, protein, vitamin E, axit folic rất cần thiết trong việc hỗ trợ quá trình sinh nở của mẹ bầu diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khi kết hợp vừng đen với bột sắn dây còn có tác dụng bổ máu, trị chứng thiếu máu, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn.
Chè vừng đen nấu với bột sắn dây và đường phèn là món rất dễ ăn lại thanh mát, rất phù hợp với thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu ở những tháng cuối của thai kỳ. Bầu có thể sử dụng món này từ tuần thai thứ 33, 34 nhưng không nên ăn quá nhiều. Chỉ nên ăn 3 lần/tuần và ăn khoảng 1 bát là đủ.
2/ “Vượt cạn” nhanh hơn với món rau lang luộc
Đây là một trong những thực phẩm giúp mẹ bầu dễ sinh rất hiệu quả, vừa dễ tìm lại vừa dễ chế biến. Rau lang có vị ngọt, tính mát đặc biệt rất tốt với phụ nữ mang thai. Trong thời gian bầu bì ăn rau lang thường xuyên giúp cơ thể thanh nhiệt, hạn chế tình trạng táo bón trong những tháng cuối.
Đối với những mẹ chọn phương pháp sinh thường, ăn nhiều rau lang luộc trong những tuần gần cuối thai kỳ cho đến khi xuất hiện những cơn đau chuyển dạ sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn và giảm thời gian đau đẻ đi rất nhiều. Ngoài ra, rau lang còn là một thực phẩm giúp mẹ bầu có nhiều sữa sau khi sinh, lợi đôi đường mẹ nhỉ!
3/ Uống nước lá tía tô
Lá tía tô có vị cay, tính ấm có công dụng an thai, giảm những triệu chứng khó chịu khi bị ốm nghén. Không chỉ vậy, lá tía tô cũng là thực phẩm giúp mẹ bầu dễ sinh hơn, bởi nó còn có công dụng làm mềm cổ tử cung, giúp cổ tử cung mở nhanh hơn và làm giảm những cơn đau khi sinh. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý chỉ uống nước lá tía tô khi xuất hiện những cơn đau chuyển dạ và uống càng đặc càng tốt.
Cách nấu nước lá tía tô: Dùng khoảng 2 lít nước nấu cùng với một nắm lá tía tô tươi đã vò nát, sắc cho đến khi còn lại 1 lít nước là được. Sau đó để nguội rồi bắt đầu cho mẹ bầu uống liên tục.
4/ Ăn nhiều rau húng quế
Trong những tuần cuối của thai kỳ, mẹ bầu hãy thêm rau húng quế vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Rau húng quế là thực phẩm giúp mẹ bầu dễ sinh hơn, thời gian chuyển dạ được rút ngắn, giảm bớt các cơn đau.
5/ Nước ép hoa hướng dương
Dùng khoảng 200g hoa hướng hương khô với 1,5 lít nước sắc đến khi còn lại khoảng 500ml là được. Ngay khi mẹ bầu nhận thấy những cơn đau chuyển dạ xuất hiện thì hãy uống nước hoa hướng dương, uống khi còn ấm. Nước hoa hướng dương sẽ giúp cho việc sinh nở của bạn diễn ra nhanh chóng hơn, thuận lợi hơn.
6/ Trà cam thảo
Vào tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu uống nước cam thảo thường xuyên sẽ hỗ trợ rất hiệu quả khi “vượt cạn”. Nước cam thảo có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, làm cho cổ tử cung mở nhanh hơn, mẹ bầu cũng dễ sinh hơn.
Theo Marrybaby
Gửi câu hỏi