Hotline 1900-7158

Vì sao trẻ em Mỹ thường hạnh phúc và năng động hơn trẻ em ở các nước khác?


Cùng tìm hiểu bí quyết để trẻ em Mỹ năng động hoạt bát nhất thế giới nhé.
Thân thiện hơn, giao tiếp xã hội tốt hơn, có xu hướng hạnh phúc hơn – đây là những từ miêu tả tốt nhất những đứa trẻ được sinh ra ở Mỹ, so với những đứa trẻ ở những đất nước khác trên thế giới.
Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí tâm lý học phát triển Châu Âu đã so sánh hành vi và thái độ của trẻ em từ 23 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới đã cho thấy trẻ em Mỹ nói chung vui vẻ hơn trẻ em ở các nước khác. Theo các bà mẹ thì trẻ em Mỹ cũng thường thích các hoạt động kích thích cao, ít buồn và tức giận hơn và đồng thời cũng dễ dỗ hơn khi chúng buồn. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên câu trả lời của những người mẹ khi được hỏi về những hành vi của con ở độ tuổi nhất định.
Theo nghiên cứu, trẻ em Mỹ thường vui vẻ, năng động và hòa đồng hơn (Ảnh minh họa)..
Kết quả này có thể là do rất nhiều yếu tố. Nhiều người cho rằng lý do chính là do trẻ em Mỹ được nuôi nấng dưới sức ảnh hưởng lớn của sự tự do được biết đến rộng rãi ở Mỹ. Sự tự do khiến trẻ em Mỹ có khả năng giao tiếp xã hội tốt hơn và có xu hướng hướng ngoại hơn.
Môi trường sống và đặc điểm xã hội khiến trẻ em Mỹ có xu hướng hướng ngoại hơn (Ảnh minh họa).
Trong khi đó, những chuyên gia tâm lý học lại cho rằng lý do đằng sau sự khác biệt chính là tính cách của bố mẹ cũng như môi trường mà trẻ được nuôi dưỡng. Nghiên cứu đã cho thấy rằng xã hội Mỹ không đánh giá cao sự tiêu cực, điều đó có thể có nghĩa là những phụ huynh Mỹ thường không khuyến khích con mình biểu lộ những cảm xúc tiêu cực. Thay vào đó, họ khuyến khích những cảm xúc tích cực và vui vẻ. Vì thế, theo tạp chí Time để ý và quan sát kỹ những đặc điểm ảnh hưởng đến sự phát triển hành vi và thái độ của trẻ sẽ giúp bố mẹ định hình ra cách nuôi dạy con phù hợp và tốt nhất.
Trẻ em ở Chi-lê tuy rất năng động nhưng khả năng tập trung lại không được tốt (Ảnh minh họa).
Điều này cũng có thể được thấy rõ ở sự phát triển của trẻ em ở các nước khác. Nghiên cứu này đã chỉ ra trẻ em Chi-lê thường rất năng động về mặt thể chất nhưng khả năng tập trung lại rất kém vì không thể tập trung vào một việc trong thời gian dài.
Trái lại trẻ em Hàn Quốc lại thể hiện khả năng tập trung rất tốt trong khi lại không thường tham gia vào những hoạt động thể chất như chạy.
Còn trẻ em đến từ Ba Lan lại không được vui vẻ và tích cực như trẻ em ở những nước khác và không dễ dỗ dành khi chúng khóc. Lý do có thể là do nền văn hóa Ba Lan có xu hướng bộc lộ và thẳng thắn nói về những cảm xúc và suy nghĩ dù tiêu cực hay tích cực.
Trong khi đó, trẻ em Hàn Quốc có khả năng tập trung tốt bởi những bà mẹ Hàn Quốc thường rất chú tâm và tập trung tốt.
Theo Afamily
Gửi câu hỏi