Hotline 1900-7158

Trẻ thích ăn vặt, tốt nhưng phải lựa chọn đúng


Trẻ nhỏ hầu như rất thích ăn vặt hơn là những bữa ăn chính, lợi dụng điều này các mẹ nên chú ý cung cấp dinh dưỡng cho trẻ thông qua các bữa ăn vặt đúng cách khoa học để trẻ tăng cường sức khỏe phát triển tốt. Khoai tây nướng, sữa chua, bánh quy... là những món ăn vặt bổ dưỡng mà các mẹ nên lựa chọn khi cho trẻ ăn vặt ngoài bữa chính.
Bánh quy
Bánh quy là thực phẩm vô cùng tiện lợi của cho bé. Nguyên liệu chủ yếu của bánh quy là bột mỳ, đường, chất béo thực vật...Tuy nhiên, bé ăn nhiều đồ ngọt nhất là về ban đêm lại là thủ phạm gây sâu răng và các bệnh về răng miệng.
Khoai tây nướng
Nếu khoai tây chiên luôn là món ăn bị loại trừ đầu tiên trong danh sách ăn vặt thì khoai tây nướng lại nằm trong top được khuyến khích cho trẻ ăn thêm. Trong mỗi củ khoai tây nướng sẽ chứa 100-200 calo, cung cấp đủ cho bé hoạt động, vui chơi và giảm cơn đói. Ngoài ra, khoai tây nướng còn chứa rất nhiều carbohydrate - đây là chất cực tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
 
 
Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Sữa tươi
Mỗi ngày bé cần khoảng 500ml tương đương với hai hộp sữa tươi để tăng trưởng và phát triển. Sữa tươi chứa một nguồn dưỡng chất dồi dào gồm protein, vitamin D, canxi, sắt, kẽm, DHA,... giúp bé phát triển trí não và khỏe mạnh.
Bắp rang bơ
Bắp rang bơ giàu năng lượng và có chứa nhiều chất xơ. Đặc biệt đồ ăn này không có chất phụ gia. Nếu muốn món ăn này ngon hơn, ít chất béo hơn thì bạn nên mua loại máy chuyên dụng dành để làm ngô rang. Không nên dùng lò vi sóng để chế biến loại đồ ăn này.
Sữa chua
Sữa chua cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của bé. Muốn tăng thêm hương vị và dưỡng chất, mẹ có thể cho thêm trái cây tươi vào tùy thích. Mỗi ngày một vị, hay mỗi lần pha trộn nhiều loại trái cây với nhau, sẽ rất lâu bé mới chán món này.
Ngũ cốc
Các sản phẩm có vị nhạt, làm từ ngũ cốc như bánh gạo, bánh mì lát chứa rất nhiều vitamin nhóm B và được bé yêu thích vì kết cấu mềm mịn dễ ăn. Bạn cũng có thể phết lên một nửa chiếc bánh mì vòng một lớp kem phô mai để tạo thành món ăn vặt vừa nhiều protein và có cả tinh bột.
 
Theo SK&ĐS
Gửi câu hỏi