Hotline 1900-7158

Thể lực là bí quyết thành công của U23 Việt Nam


Một trong những bất ngờ lớn nhất HLV Park Hang Seo mang lại cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 lần này là thể lực.
Đây từng là vấn đề gây lo lắng đối với U23 Việt Nam khi ở bảng D, cả 3 đối thủ của thầy trò ông Park Hang Seo là Hàn Quốc, Australia và Syria đều có thể hình, thể lực vượt trội.
Ở trận đấu ra quân với Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã gây ngạc nhiên khi duy trì khả năng đeo bám, giữ vị trí từ đầu tới cuối trận. Điều này giúp hệ thống phòng ngự do HLV Park Hang Seo giăng ra được vận hành một cách trơn tru và chính xác.
Cho đến trận thứ 2 với Australia, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ mạnh mẽ với nền tảng thể lực sung mãn. Những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải…đều di chuyển hết sức tích cực trên sân. Lương Xuân Trường có lúc đã gây ngạc nhiên khi trong hiệp 2 mất bóng ở tuyến trên vẫn có thể “guồng” hết chân để lùi về hỗ trợ phòng ngự, chống tình huống phản công của đối phương. Trước đây, thể lực luôn là điểm yếu của tiền vệ HAGL.
Thể lực của U23 Việt Nam chỉ phần nào giảm sút ở trận đấu thứ 3 với Syria. Như thừa nhận của Lương Xuân Trường, 3 trận đấu với 3 đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực đã bào mòn thể lực của U23 Việt Nam.
Bên cạnh tài trợ sữa cho các ĐTQG, VPmilk là nhà tài trợ của CLB HAGL ở V-League.
Sự cải thiện thể lực đáng kể của U23 Việt Nam xuất phát từ hệ thống các phương pháp do HLV Park Hang Seo áp dụng. Với kinh nghiệm huấn luyện ở K-League, giải đấu thiên về thể lực, ông Park có đủ trình độ để giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện yếu điểm này.
Bên cạnh giáo án của thầy Park, không thể không kể tới yếu tố dinh dưỡng đã góp phần vào việc nâng cao thể lực cho U23 Việt Nam. Đội bắt đầu chú trọng tới dinh dưỡng trong quá trình tập luyện hơn. Ở đây cũng cần nói thêm, kể từ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bắt tay với VPMilk, chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ cũng được đầu tư bài bản hơn. Trong quá trình tập huấn, các cầu thủ đều được sử dụng sữa đầy đủ, theo khuyến nghị là 1.000ml sữa IQLAC Pro mỗi ngày, đủ để cung cấp dinh dưỡng, năng lượng đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu.
IQLAC Pro bổ sung các vitamin, khoáng chất và vi dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin nhóm B, D, K…đáp ứng năng lượng cho nhu cầu vận động cao của các cầu thủ U23 Việt Nam.
Trước mắt, đối thủ tại tứ kết của U23 Việt Nam là Iraq, một đội bóng Tây Á cũng rất trội về thể hình, thể lực. Theo HLV Park Hang Seo, điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam là hồi phục thể lực. Chắc chắn, ông Park và BHL U23 Việt Nam sẽ phải lên giáo án tập luyện thích hợp để giúp các cầu thủ đủ sức chiến đấu với đối phương.
Theo Tiền Phong
Gửi câu hỏi