Hotline 1900-7158

Sức lan tỏa không biên giới của sự tử tế


Suốt một tuần qua, Trận bóng đá đặc biệt Giấc Mơ Lớn Việt Nam do VPMilk tài trợ đã tạo nên “cơn sốt” rất dịu dàng trong lòng người hâm mộ bóng đá nói riêng và tất cả khán giả nói chung. Nếu cần một lý do cho sự lan tỏa mạnh mẽ của trận bóng đặc biệt ấy, có lẽ chỉ có sức mạnh của sự tự tế mới là câu trả lời thỏa mãn nhất.

19 giờ ngày 16/4 là thời điểm khởi đầu cho một câu chuyện đẹp do nhãn hàng IQLac Pro từ VPMilk kết hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, đó là thời khắc khai màn trận bóng đá đặc biệt giữa các cháu khiếm thị trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP. HCM với các tài năng trẻ đến từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG khóa 4, tại Nhà thi đấu đa năng trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. HCM.

Giây phút khai mạc Trận bóng đá đặc biệt Giấc Mơ Lớn Việt Nam

Không dừng lại trong phạm vi những vạch vôi trắng của sân bóng hay khuôn khổ một trận bóng đá, sự kiện này đã chắp cánh cho ước mơ rất đỗi giản dị của các cháu khiếm thị, đó là một lần gặp thần tượng của mình – cầu thủ Công Phượng và thể hiện tài năng trong một đấu trường thực thụ. Ước mơ đơn sơ, giản dị là thế, nhưng nếu không có sự kiện này, có lẽ các học sinh kém may mắn của trường Nguyễn Đình Chiểu còn phải chờ rất lâu để mong ước thành hiện thực, dù điều ấy, với những trẻ lành lặn là điều hoàn toàn trong tầm tay.

Giây phút ước mơ trở thành hiện thực của tiền đạo Tiến Phát, đội trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu.

Và chính mong ước trong trẻo của các cháu, cộng hưởng với giá trị tinh thần tuyệt vời của sự kiện, trong suốt một tuần qua, khoảnh khắc tiền đạo Tiến Phát – người ghi 4 bàn thắng vào lưới của tuyển trẻ HAGL – mỉm cười rạng rỡ và “Không biết phải nói gì” khi nắm tay thần tượng của mình, đã lan đi mãi như những con sóng ấm cho cuộc đời. Không chỉ các khán giả hay công chúng mà cả những người nổi tiếng như ca sỹ Lý Hải – Minh Hà, MC Thúy Hạnh, Thanh Thảo, Đan Lê, diễn viên Bình Minh, Trương Quỳnh Anh… cũng đã đồng cảm và đăng tải những dòng trạng thái chia sẻ bày tỏ sự xúc động khi xem lại khoảnh khắc đẹp của sự kiện.

Mặc dù kết thúc với tỉ số 5-1 nghiêng về phía các học sinh khiếm thị, nhưng không có người thua trong trận đấu này, chỉ có chiến thắng của lòng tốt, sự tử tế và nỗ lực không ranh giới của các cháu khiếm thị.

Trận đấu diễn ra trong không khí sôi nổi...

Đơn vị tổ chức - Công ty sữa VPMilk, với phương châm kinh doanh không đặt lợi nhuận lên hàng đầu và tôn vinh cái đẹp, trân trọng sự tử tế đã có một hành động thuyết phục minh chứng cho những giá trị họ đang theo đuổi. Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty VPMilk, chia sẻ về ý tưởng nền tảng cho trận bóng đá đặc biệt: “Với tôi, mỗi trẻ em sinh ra dù bình thường hay khuyết tật đều có những ước mơ tươi đẹp. Riêng trẻ khuyết tật, ước mơ càng cháy bỏng hơn bao giờ hết và không phải em nào cũng có điều kiện thực hiện giấc mơ ấy. Là công ty hoạt động trong ngành sữa với nhãn hàng IQLac Pro, ngoài việc quan tâm chế độ dinh dưỡng, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chất lượng cho sự phát triển thể chất, VPMilk còn mong muốn mang đến những giá trị tinh thần cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Vì thế, chương trình lần này cũng không nằm ngoài ý nghĩa trên”.

Nếu như đồng hành với đội bóng HAGL và Học viện HAGL – Arsenal – JMG để phát triển thế hệ cầu thủ chuyên nghiệp đá bóng đẹp, phong cách tử tế, thì với trẻ khuyết tật, VPMilk muốn tạo ra sân chơi để các em thoả mãn ước mơ của mình, từ đó tự tin hoà nhập cộng đồng.

Kết quả của Trận bóng đá đặc biệt Giấc Mơ Lớn Việt Nam nghiêng về đội bóng của các em khiếm thị đã chứng minh tài năng không phụ thuộc vào hoàn cảnh hay số phận. Ai cũng có thể tỏa sáng trong môn thể thao vua. Sự tự tin, lòng quyết tâm sẽ giúp mỗi người chinh phục giấc mơ của mình”, bà Thu Phương nhấn mạnh.

Gửi câu hỏi