Hotline 1900-7158

Soi các giai đoạn phát triển của thai nhi theo tam cá nguyệt


Cảm nhận từng giai đoạn phát triển của thai nhi chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt diệu với các mẹ. Ngoài những chuyện động ngộ nghĩnh chỉ mình mẹ cảm nhận được rõ ràng nhất: lúc thai nhi nấc cụt, lúc bé cưng trở mình..., Bật mí cho mẹ các giai đoạn phát triển đặc biệt của bé trong từng tam cá nguyệt. Đừng bỏ lỡ nhé!
Cục cưng của bạn đang trong giai đoạn nào? Có gì đặc biệt? Xem thử mẹ nhé!
1/ Sự phát triển của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 1
– 4 tuần: Túi phôi mang đầy đủ các ADN của bố mẹ đã chính thức thành phôi thai. Trong 6 tuần tiếp theo, các cơ quan nội tạng của bé sẽ bắt đầu hình thành và một số cơ quan sẽ có thể thực hiện chức được năng của mình.
– 5 tuần: Trái tim bé nhỏ của bé sẽ bắt đầu đập với tốc độ nhanh gấp 2 lần nhịp tim của mẹ.
– 8 tuần: Bé giờ đây đã có những ngón tay xinh cùng mũi và môi trên. Bé bắt đầu có thể di chuyển nhẹ nhưng chưa đủ để mẹ có thể cảm nhận.
– 9 tuần: Mặc dù mí mắt vẫn nhắm nhưng mắt bé vẫn đang phát triển. Lúc này “cái đuôi” của bé đã biến mất và trông ra dáng con người hơn.
– 11 tuần: Các cơ quan quan trọng như thận, ruột, não và gan bắt đầu hoạt động. Bé có hình hài gần như hoàn chỉnh, xương cứng cáp hơn. Thai nhi có thể nấc cụt mặc dù vẫn còn quá sớm để mẹ có thể cảm thấy nó.
2/ Các giai đoạn phát triển của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 2
– 14 tuần: Thận của bé có thể tạo ra nước tiểu và bé sẽ thải vào trong nước ối. Bé biết thể hiện nét mặt của mình cũng như biết mút ngón tay.
– 15 tuần: Mí mắt vẫn chưa mở nhưng thai nhi đã có thể cảm nhận ánh sáng bên ngoài.
– 19 tuần: Bé có thể nghe được nhịp tim của mẹ và những âm thanh từ bên ngoài, như tiếng nói của bố chẳng hạn. Thậm chí, bé có thể bị giật mình khi nghe phải tiếng động lớn.
– 23 tuần: Cảm nhận của bé về sự chuyển động đã phát triển, bé cưng có thể “phiêu” cùng khi mẹ đang nhảy.
– 27 tuần: Bé đang tập thở bằng cách hít vào rồi thở ra trong nước ối. Trong trường hợp phải chào đời vào thời điểm này, phổi của bé có thể đảm đương được chức năng của mình. Tuy nhiên, vẫn cần hỗ trợ rất nhiều từ các y bác sĩ.
Thai nhi 27 tuần tuổi có kích thước ngang bằng một trái bí ngô xanh
3/ Các giai đoạn phát triển của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 3
– 28 tuần: Bé có những giấc mơ riêng cho mình. Mắt bé đã có lông mi và thị lực đang dần hoàn thiện.
– 37 tuần: bây giờ bé được coi là đủ tháng. Nếu bé được sinh ra vào lúc này thì phổi của bé đã có thể làm việc tốt nhưng tốt nhất, bé nên ở trong cái kén của mình thêm một chút nữa.
– 40 tuần: bé đã đến lúc nên chào đời và thực sự sẵn sàng cho cuộc sống ngoài đời thực. Cân năng trung bình của bé vào khoảng 3,4 ký và chiều dài cơ thể sẽ là 51cm. Nếu quá 1 hay 2 tuần so với ngày dự sinh mà các mẹ vẫn chưa có dầu hiệu sinh, bác sỹ sẽ chỉ định các biện pháp kích thích chuyển dạ hay dục sinh phù hợp.
Theo Marrybaby
Gửi câu hỏi