Hotline 1900-7158

Nền tảng thể lực của U23 Việt Nam


Thể lực sung mãn là nền tảng tạo nên hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Và nhắc đến nó, không thể không nói tới chế độ dinh dưỡng của đội bóng, nổi bật là vai trò của nhà tài trợ sữa VPMilk, với nhãn hiệu IQLac Pro.
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPMilk Nguyễn Thị Thu Phương trả lời báo chí ở cuộc gặp trao đổi kết quả thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 ngày 29/1.
Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) là nhà tài trợ sữa cho các ĐTQG, trong đó có U23 Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á 2018, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ với lối chơi sung mãn, mạnh mẽ. Trước những đối thủ lớn ở châu lục, vượt trội về hình thể như Hàn Quốc, Qatar, Iraq…Công Phượng và các đồng đội vẫn thi đấu rất bền bỉ, kiên cường.
Chia sẻ về thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPMilk Nguyễn Thị Thu Phương cho biết: “Có lẽ cảm xúc của tôi lúc này cũng như hơn 90 triệu người dân Việt Nam khác, tất cả đều đang rất hạnh phúc với thành tích của U23 Việt Nam. Cá nhân chúng tôi cũng rất hãnh diện và vui sướng vì được góp một phần vào thành tích trên”.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Phương, đầu tư cho bóng đá trẻ là hướng đi mang tính lâu dài, tạo nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trong đó, cải thiện thể lực được VPMilk xác định là ưu tiên số 1. “Tôi vẫn nghe nói các cầu thủ trẻ của chúng ta rất xuất sắc, kỹ thuật, cách chơi bóng tốt. Nhưng chạy thì chỉ được…60 hoặc 70 phút. Thế thì không ổn rồi. Nhiều người hỏi tại sao chúng tôi không trao quà 3 tỷ, 5 tỷ cho đội tuyển U23 Việt Nam như những nhà tài trợ khác. Tôi nói thật chuyện đó rất dễ dàng, nhưng VPMilk muốn xây dựng nền tảng phát triển lâu dài, chúng tôi không chờ đội giành chiến thắng để thưởng tì này, tỉ nọ. Thay vào đấy chúng tôi đồng hành với đội từ đầu, hỗ trợ các cầu thủ phát triển thể lực”-bà Nguyễn Thị Thu Phương cho biết.
Theo bà Thu Phương, quá trình chuẩn bị và thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, VPMilk đã làm việc rất chặt chẽ với BHL đội tuyển U23 Việt Nam để đảm bảo đội có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý.
“Những gì chúng tôi làm cho ĐTQG nói chung và U23 Việt Nam nói riêng, tôi nghĩ rằng kết quả vừa qua đã nói lên tất cả. Thành công của các cháu là niềm vui lớn đối với chúng tôi. Tôi cho rằng đây là cái được nhất của VPMilk, và chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển của chúng ta”-bà Thu Phương nói.
VPMilk cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ĐTQG Việt Nam.
Bên cạnh là nhà tài trợ sữa cho các ĐTQG, VPMilk được biết đến nhiều với tư cách nhà tài trợ của CLB HAGL. Theo bà Nguyễn Thị Thu Phương, với đội bóng của bầu Đức, VPMilk cũng xây dựng chế độ dinh dưỡng đặc biệt, giúp các cầu thủ nâng cao thể lực. Bà Thu Phương cho biết: “Tôi nghĩ rằng thành công của bóng đá trẻ hôm nay, không thể không nói tới công lao của những người như bầu Đức. Không có người tiên phòng làm đào tạo trẻ, bóng đá Việt Nam sẽ không có nền tảng để phát triển. Có lẽ là nhân duyên khi chúng tôi hợp tác với HAGL”-bà Nguyễn Thị Thu Phương cho biết.
Theo bà Thu Phương, tại HAGL VPMilk đã phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng, đảm bảo cho các cầu thủ chế độ ăn uống khoa học. Riêng về việc uống sữa, các cầu thủ được đảm bảo mỗi ngày đủ 1.000ml sữa IQLAC PRO. Bà Phương nói: “Cải thiện thể lực không phải chuyện ngày một, ngày hai. Không thể nào hôm nay uống sữa, mai “đùng” một cái thể lực chúng ta trở nên mạnh mẽ. Chuyện đó là không thể có. Thế nên việc cải thiện dinh dưỡng cần đảm bảo đầy đủ, có thời gian”.  
Thành tích này của đội U23 VN tiếp thêm nghị lực, truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên VPMilk theo đuổi mục tiêu: Tiếp tục là nhà tài trợ bền bỉ cho đội tuyển. Chia sẻ tâm tư về câu hỏi: VPMilk đánh giá thế nào về thành tích vừa qua của U23, bà Phương đưa ra quan điểm: Hạnh phúc, vui mừng nhưng cần tỉnh táo. Sau hào quang và sự vinh danh, chúng ta nên tập trung ngay vào những việc cần làm và đó là một quá trình dài cần đầu tư. Về phía VPMilk, không chỉ tài trợ cho đội tuyển, chúng tôi sẽ đồng hành với công tác đào tạo bóng đá trẻ. Ở đó, ngoài việc huấn luyện về kỹ thuật, VPMilk sẽ chịu trách nhiệm về công tác xây dựng nền thể lực của các tài năng bóng đá ngay từ lứa tuổi thiếu niên.
Theo Tiền Phong
Gửi câu hỏi