Hotline 1900-7158

Một số mẹo hay trị những vết thâm tím cho bé


Nuôi con không phải là một việc dễ và không phải lúc nào cũng thuận lợi được đúng không các mẹ. Các bé hay nô đùa và rất thích khám phá, nhất là các bé biết bò trở đi, do đó các va chạm hay té ngã, … để lại những vết bầm tím là chuyện thường. Sau đây là một số cách đánh tan vết bầm tím mà không cần dùng thuốc.
1. Dùng nước muối sệt
Các mẹ hãy lấy ít muối pha thành dung dich sệt rồi ray nhẹ nhàng vùng da trẻ vừa bị sưng tím. Dung dịch này sẽ làm giảm sưng phồng và các vết sưng tím sẽ nhanh chóng tan ngay.
2. Chườm lạnh
Chườm lạnh không những làm dịu cơn đau của bé mà còn kích thích các mạch máu bị tổn thương co bóp lại, giảm sưng phồng, giảm bầm tím hiệu quả đó các mẹ à.
3. Chườm nóng
Sau khi chườm lạnh các mẹ lấy một khăn nóng đắp lên vùng da bị tím bầm, cách này giúp máu được lưu thông dễ dàng.
4. Lăn chứng gà
Như các mẹ đã biết, trứng gà có tác dụng rất tốt trong việc làm tan các vết bầm tím. các mẹ luộc trứng xong vướt ra lăn cho bé, lúc này nhiệt của trứng vẫn còn cao nên có áp suất hút vào lòng vàng. Kiên trì thực hiện thì các vết bầm tím sẽ tan hết.
5. Bơ thực vật
Một số bé lại rất sợ hãi cảm giác lạnh và nóng, các mẹ cũng không nên gượng ép bé mà thay vào đó mẹ nên dùng bơ thực vật thoa lên vùng thâm tím. Bơ thực vật cũng sẽ hạn chế sự sưng phồng và tím bầm ở vết thương.
6. Nước lá cải bắp
Ngoài ra, các mẹ cũng có thể lấy lá cải bắp giã lấy nước rồi thoa lên vùng da bị sưng tím của bé. Ngoài tác dụng làm giảm thâm tím, nước lá cải bắp còn có tác dụng chống viêm nữa đó các mẹ nhé.
7. Hỗn hợp dấm + hành khô + rượu táo
Các mẹ cho vài lát hành khô và dấm rượu táo thoa lên vùng da bị thâm tím. Hỗn hợp này sẽ làm giảm sưng phồng vết thương và trị viêm nhiễm vết thương nhé.
8. Cafe
Dùng bột cà phê đắp lên vùng thâm tím rồi dùng gạc băng lại để 1 tiếng đồng hồ.
Cafe còn có thể làm giảm thâm quầng mắt hay sưng mọng. Dùng bông gòn thấm nước cafe đen lên mắt rồi nằm thư giãn 10 phút nhé. Không dùng bột cafe bôi lên mắt rất nguy hiểm.
Rất ngạc nhiên về Cafe, nó không chỉ là nước uống không đúng không các mẹ.
9. Mật Gấu
Cái này chắc mẹ nào cũng biết công dụng của nó đúng không ạ. Pha loãng mật gấu rồi bôi lên vùng da bị thâm tím, không dùng mật nguyên vì sẽ gây kích ứng da và không bôi lên vết thương bị hở.
10. Nghệ tươi + phèn chua
Mẹ lấy nghệ tươi đem giã nát cùng với phèn chua, rồi đem đắp lên vùng da bị thương, bầm tím do ngã.
Trên đây là một số mẹo trị thâm tím mà mình sưu tầm và học hỏi được chia sẽ cho các mẹ cùng biết để cùng chăm sóc cho các bé yêu nhà mình.
Theo Marry Baby
Gửi câu hỏi