Hotline 1900-7158

Màu sắc phòng ngủ có thể khiến trẻ thông minh hơn


Chỉ số IQ của trẻ sơ sinh có thể được cải thiện lên một cách đáng kể nếu cha mẹ biết cách phối màu hợp lý cho phòng ngủ của con.


Dựa vào kinh nghiệm của mình các nhà tâm lý và bác sĩ nhi người Nga đã đưa ra kết luận rằng sức khỏe và hành vi của trẻ em trong tương lai có thể chịu ảnh hưởng từ việc màu sắc sơn mà cha mẹ lựa chọn cho phòng trẻ từ lúc trẻ mới sinh ra.


Đồng ý với quan điểm trên nhà thiết kế John Aiyiweisi (Anh) còn cho biết thêm màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm lí mà còn giúp phát triển trí thông minh cho trẻ.

 

5 màu sắc giúp tăng cường trí tuệ của trẻ
Các nhà khoa học khuyến cáo có những màu sắc giúp tăng cường trí thông minh của trẻ, nhưng cũng có những màu sắc gây ra phản tác dụng.


- Vàng, trắng ngà: Hai màu sắc nhẹ nhàng này sẽ giúp trẻ phát huy tính kiên trì, nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời tạo ra được bầu không khí hạnh phúc.

 


Phòng ngủ màu hồng giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn.


- Màu hồng: Rất nhiều cha mẹ lựa chọn sơn màu hồng cho con, đây là một sự lựa chọn rất sáng suốt cho trẻ, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Màu sắc này giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn.


- Màu xanh lá cây: Xanh lá cây giúp kích thích các dây thần kinh, phát triển kỹ năng tư duy logic, thúc đẩy ham muốn của trẻ em để tìm hiểu những vấn đề mới phát sinh. Ngoài ra, theo các nhà khoa học xanh lá còn làm dịu tâm hồn và thúc đẩy sự tự tin. Phòng màu này là sự lựa chọn tốt nhất cho những em bé mẫu giáo.


- Màu xanh da trời: Màu xanh da trời làm dịu nhạc, nhưng nếu trẻ tiếp xúc với màu sắc này quá mức sẽ gây ra trầm cảm.


4 màu sắc làm giảm trí tuệ của trẻ
- Tím: Không nên sơn phòng con màu tím, nếu thích mẹ có thể sơn màu tím để làm điểm nhấn trong phòng. Một mảng tường màu tím lớn sẽ gây mệt mỏi thị giác và thậm chí chóng mặt.


- Màu đỏ: phòng ngủ của trẻ tốt nhất nên tránh sơn màu đỏ. Đối với một em bé thụ động, màu đỏ sẽ khiến các bé trở nên hung dữ hơn.


- Cam: màu cam giúp điều chỉnh tâm trạng của trẻ nhưng cũng có thể khiến bé bị hào hứng quá mức, mang lại ảo giác.


- Nâu: màu nâu làm giảm sáng kiến, trí tưởng tượng và khả năng làm việc độc lập của trẻ.


Evgeny - bác sĩ nhi khoa Nga cũng đưa ra lời khuyên rằng, các bậc cha mẹ khi lựa chọn phòng ngủ cho con không chỉ nên chọn màu tươi sáng, mà còn phải mềm mại, không gây kích ứng mắt của trẻ.


Theo Khám phá, nhà tâm lý học trẻ em - Elena Okulov cũng cho rằng, căn phòng đầu tiên của trẻ cũng góp phần ảnh hưởng đến tính cách con sau này. Chúng ta nên xem xét vị trí của phòng ngủ của trẻ em: cửa sổ tốt nhất nên hướng về phía Nam, không nên để quá nhiều thiết bị điện tử như tivi, máy tính, moderm internet trong phòng. Thường xuyên mở cửa sổ hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ không khí trong phòng trong lành và đủ oxi.


Theo HNM

Gửi câu hỏi