Hotline 1900-7158

Kinh doanh tử tế - chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo Niềm Tin với khách hàng


Khi được giới thiệu về một chương trình khuyến mãi của một nhãn hàng nào đó, phản ứng đầu của nhiều mẹ bĩm sữa có thể là: Có thật hay không? Mức độ nghi ngờ sẽ đi đôi với mức độ hấp dẫn của chương trình khuyến mãi đó. 
Như gần đây, nhiều mẹ bỉm sữa mách nhau về chương trình khuyến mãi của một nhãn sữa công thức dành cho mẹ bầu và trẻ nhỏ: Mua sữa trúng vàng. Khi mua 1 lon sữa, mẹ sẽ có cơ hội trúng ngay 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng cơ hội du lịch dành cho hai mẹ con. Hấp dẫn đến thế nên mẹ nào cũng: “Mua sữa trúng vàng ư, thật khó tin, chắc lại là chiêu trò của nhãn hàng”. 
Thông tin về chương trình khuyến mãi, bao gồm mua sữa trúng vàng của sản phẩm IQLac Pro Advance
“Khuyến mãi dù hấp dẫn nhưng khách hàng chưa chắc mua” 
Chị Vân, chủ một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm sữa dinh dưỡng cho mẹ và bé ở Nghệ An, bày tỏ sự đồng tình với phản ứng nghi ngờ của các mẹ. 
Chị kể: “Như gần đây, khi được thông báo nhãn sữa IQLac Pro Advance có chương trình mua sữa trúng vàng, tôi cũng không dám nhập hàng nhiều vì... không tin. Khi nhãn hàng cam kết mỗi cửa hàng đều có tỉ lệ trúng là 100%, nghĩa là chắc chắn trong số hàng tôi nhập về, sẽ có ít nhất 1 thùng trúng, tôi mới đồng ý”. 
Trong mắt người tiêu dùng, nhãn hàng chiêu trò đến mức nào?
Thời gian đầu, gặp khách hàng nào chị Vân cũng hào hứng giới thiệu về chương trình này: “Mua sữa này đi chị, sữa uống ngon, mát nhiều trẻ thích mà mẹ còn có cơ hội trúng vàng 9999, rồi biết đâu gia đình còn được đi du lịch nữa chứ...” Giới thiệu không biết bao nhiêu khách hàng, nhưng chưa ai trúng vàng cả, chị Vân dần cảm thấy nghi ngờ: “Dù hàng bán ra được, nhưng khách hàng không trúng vàng theo lời mình quảng cáo, tôi cũng thấy áy náy. Không lẽ mình đang gián tiếp ủng hộ chiêu trò của nhãn hàng để thu hút người tiêu dùng?”, chị Vân bày tỏ lo lắng. 
Người tiêu dùng có xu hướng nghi ngờ các chương trình khuyến mãi do nhãn hàng đưa ra
Niềm tin của chị chủ vơi dần theo từng thùng sữa bán ra mà vẫn chưa ai trúng vàng. Cho đến chiều thứ 6 của tháng trước, chị Nguyễn Thị Thu Giang đến mua hàng, chị là khách hàng thân thiết của shop, đang dùng sữa IQLac Pro Advance cho 2 bé ở nha. Chị Vân nghĩ bụng thử tin lần cuối vậy, và vui vẻ giới thiệu: “Sữa này đang có chương trình mua sữa trúng vàng, còn được đi du lịch đấy, còn 1 thùng cuối, chị mua cả đi chắc chắn trúng. Em đảm bảo”. 
Chị Thu Giang kể lại: “Tôi thường chọn sữa quen vì chất lượng tốt, chứ cũng không tin lắm vào khuyến mãi. Nghe chị chủ giới thiệu hấp dẫn như vậy, tôi nghĩ tới nghĩ lui, đằng nào cũng mua sữa cho con, hay là khui sữa ngay tại đây, nếu không trúng vàng sẽ lật mặt được ngay nhãn sữa này để cảnh báo cho các chị em khác”. Vậy là chị quyết định mua cả thùng, nhưng khui ngay tại chỗ để xem có trúng vàng như quảng cáo không. 
“Hồi hộp hành trình khui sữa tìm vàng”
Vậy là từng lon từng lon sữa được khui ra trong bầu không khí hồi hộp của chủ shop, của khách hàng, PG nhãn hàng cũng như những khách hàng khác tiện thể ghé vào mua hàng. Đã gần 10 lon khui ra nhưng vàng đâu không thấy, chị Vân nghĩ thầm trong bụng: “Lần này mình phanh phui được chiêu trò của một nhãn hàng cho chị em rồi này”. 
Hàng loạt lon sữa do khách hàng Thu Giang khui ra nhưng vẫn chưa thấy muỗng vàng
Tách, đến lon thứ 11, tiếng một PG reo lên làm mọi người giật cả mình: “Muỗng trúng vàng kia rồi”. Trong lon là một chiếc muỗng trắng có đánh dấu ký hiệu cho biết khách hàng đã trúng 1 chỉ vàng SJC 9.999. Ai nấy đều hớn hở ra mặt, chị khách hàng vui một thì chị chủ shop vui mười. Chị Vân nói như reo lên: “Chương trình mua sữa trúng vàng là có thật nhé, vậy là nhãn hàng đã giữ đúng cam kết”. Chị Giang đứng kế bên cũng không giấu sự vui mình, vừa thấy mình may mắn khi trúng vàng vừa cảm thấy yên tâm hơn khi mua sữa này cho con uống. 
Bất ngờ lon sữa có chứa chiếc muỗng trúng vàng xuất hiện

Đại diện nhãn hàng IQLac Pro trao vàng cho khách hàng Thu Giang trước sự chứng kiến của chủ shop Hùng Vân
Kinh doanh tử tế - chìa khóa tạo nên Niềm Tin với người tiêu dùng 
Hành trình tìm vàng đầy nghi ngờ đã kết thúc bằng những niềm tin vui nho nhỏ của chủ shop, của khách hàng. Không phải chương trình khuyến mãi hấp dẫn nào cũng là chiêu trò, mà đó chính là định hướng của doanh nghiệp tử tế nhằm đem đến cho người tiêu dùng những giá trị thật. Khi doanh nghiệp kinh doanh tử tế, thì những hành trình tìm vàng hồi hộp như ở shop chị Vân, Nghệ An, sẽ góp phần tạo nên sự tin tưởng cho doanh nghiệp đó trong mắt người tiêu dùng. Hy vọng sẽ có thêm nhiều khách hàng “đa nghi” tìm được muỗng vàng may mắn trong chương trình Chọn sữa ngon – Công thức vàng cho con – Trăm chỉ vàng cho mẹ - Du lịch vàng cho gia đình của nhãn hàng IQLac Pro.
Kinh doanh dựa trên sự thật, cùng chất lượng sữa ngon với mục tiêu “Sữa không chỉ ngon mà còn đầy đủ dưỡng chất, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của con trẻ”, các sản phẩm của IQLac Pro ngày càng tạo nên niềm tin và uy tín với người tiêu dùng. 
Thông tin mới nhất dành cho các mẹ bỉm sữa đó là chương trình trúng vàng này hiện kéo dài đến hết tháng 12/2017. Và hiện 20 khách hàng đầu tiên trúng vàng đang háo hức chuẩn bị tham gia chuyến Du lịch Vàng, tham quan ”học viện của những ước mơ”: Học viện Bóng đá hàng đầu HAGL – JMG vào dịp Noel này. Thông tin chi tiết, mời bạn click vào đây: https://goo.gl/ryzYbz
 
Gửi câu hỏi