Hotline 1900-7158

Đoan Trang lập kế hoạch chi tiết cho lần mang bầu thứ 2


Nữ ca sĩ chuẩn bị sức khỏe và tâm lý trước khi mang thai 3 tháng bằng cách năng tập yoga, ăn uống đủ chất, dạy bé Sol thương em út, tâm sự cởi mở với chồng Tây để giải tỏa stress.
Năm nay, vợ chồng Đoan Trang dự định "sản xuất tập 2" khi con gái lớn - bé Sol được 3 tuổi, đã biết thương em và phụ mẹ việc nhà. Nữ ca sĩ sinh năm 1978 nhiều lần khoe con gái đầu lòng xinh xắn và lanh lợi trên mạng xã hội, khiến người hâm mộ tin rằng Sol sẽ có thêm em út đáng yêu như mình.
Khi mang bầu bé Sol, Đoan Trang có một thai kỳ tuyệt vời, không ốm nghén nặng nề, cơ thể khỏe mạnh năng động, thường xuyên bay lượn khắp nơi cùng chồng. Trang vẫn ăn ngon diện đẹp, tập yoga và bắt đầu bơi lội từ tháng thứ 5 trở đi cho đến lúc gần sinh. Tuy không tránh khỏi những lo lắng căng thẳng khi lần đầu làm mẹ, nhưng bên cạnh nữ ca sĩ luôn có cha mẹ hỗ trợ, nhất là chồng Tây tâm lý.
Không còn bỡ ngỡ như lần đầu làm mẹ, song vốn cẩn thận và kỹ tính, Đoan Trang chủ động lên kế hoạch chuẩn bị sức khỏe và tâm lý trước khi mang thai 3 tháng, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất đón em bé chào đời.
"Nếu ông trời thương cho Trang có thêm đứa nhóc nữa thì thật hạnh phúc. Trong lần mang bầu thứ 2 này, Trang tin rằng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn lần một nhờ những kinh nghiệm trước đây", cô chia sẻ.
Đoan Trang bổ sung sắt và acid folic ngay từ bây giờ.
Mỗi ngày, Đoan Trang dành khoảng 2 tiếng để tập yoga, nghe nhạc, xem các chương trình giải trí vui vẻ, video hướng dẫn bà bầu chăm con, ngắm các thiên thần nhí... để chuẩn bị tâm thế thoải mái nhất trước khi mang bầu. 
Đoan Trang đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống đủ chất nhưng không gây tăng cân cho mẹ bầu. Rút kinh nghiệm từ "tập một", nữ ca sĩ nghệ danh "chocolate" bổ sung sắt và acid folic ngay từ bây giờ. Theo lời bác sĩ tư vấn, đây là những dưỡng chất giúp bé hạn chế tối đa nguy cơ dị tật bẩm sinh liên quan đến não và tủy sống (ví dụ như bệnh nứt đốt sống). Mỗi ngày, bà bầu nên bổ sung khoảng 400 micogram acid folic.
Cải bó xôi, các loại rau xanh lá, rau mầm, cải bắp, đậu, cam, bơ, cà chua… đều là những thực phẩm giàu acid folic xuất hiện trong những bữa ăn gần đây của nữ ca sĩ 39 tuổi. Mới đây nhất, Đoan Trang còn ghé siêu thị để tìm mua sữa bầu vị chocolate yêu thích của mình. 
Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ kinh nghiệm: "Trang không kén chọn thương hiệu sữa, mà ưu tiên sản phẩm có mùi vị dễ chịu, thơm ngon và dễ uống, bởi khứu giác khi mang bầu rất nhạy cảm. Trang biết nhiều mẹ sợ sữa bầu do ốm nghén, nhưng nếu lựa vị mình thích giống như Trang chọn chocolate đen và thỉnh thoảng đổi sang hương vanilla, sẽ dễ uống hơn, không ngán sữa và không sợ dư cân quá nhiều". 
Vì mê chocolate từ bé, Đoan Trang tìm hiểu khá kỹ về lợi ích của thực phẩm này với sức khỏe thai kỳ. Theo các nhà khoa học, mẹ bầu ăn chocolate đen sẽ giúp bớt trầm cảm, gia tăng các cảm xúc tích cực và sinh ra những em bé vui vẻ. 
Trang cũng đọc kỹ thành phần trên lon sữa bầu mình uống, thậm chí so sánh hàm lượng vi chất của các sản phẩm với nhau. Hàm lượng sắt trong sữa IQLac Pro Mom Dark Chocolate là 35mg; acid folic 820microgam, nano canxi 1200mg, đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi theo khuyến nghị của WHO.
Vì mê chocolate từ bé, nên Đoan Trang thích uống sữa bầu có hương vị này.
Có khá nhiều việc cần chuẩn bị để cả gia đình sẵn sàng đón thành viên mới. Đoan Trang phải khéo léo dạy Sol cách thương em, tâm sự cởi mở với con gái rằng cha mẹ yêu cả hai bé như nhau. Điều này giúp Sol không ghen tị, tủi thân khi bố mẹ bận rộn chăm em thứ hai. 
Cô cho biết, Sol là cô bé sống tình cảm, nên bé sẽ không quá sốc hay ghen tị với em khi biết mình lên chức chị hai. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn lường trước những phản ứng tiêu cực của con. Từ lúc dự định có thêm con, ngày nào Trang và ông xã cũng dành thời gian nói về việc này để Sol thấy hào hứng và thích thú với chuyện có em.
"Mẹ kể Sol nghe em bé đến từ đâu, cho con quyền đặt tên cúng cơm cho em, nhờ con lấy lon sữa bầu giúp… Mọi chuyện đều cần thời gian thích nghi, mình tin Sol sẽ không cảm thấy bị ra rìa hay tức giận khi cả nhà chào đón thêm thành viên mới", nữ ca sĩ chia sẻ.
IQLac Pro Mom Dark Chocolate sử dụng bột sữa nguyên chất nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand với công nghệ sản xuất tiên tiến, chất lượng được kiểm soát bởi hệ thống quản lý ISO 22000:2005. Sản phẩm bổ sung 35mg sắt; 820 microgam acid folic, 1200mg nano canxi theo khuyến nghị của WHO, cung cấp canxi để bé cao lớn và khỏe mạnh vào thời kỳ vàng trong bụng mẹ. Ngoài ra, IQLac Pro Mom còn có thêm vị vanilla thơm ngon.
Theo Vnexpress
Gửi câu hỏi