Hotline 1900-7158

Dinh dưỡng quyết định 50% mục tiêu vô địch V-League của tân thuyền trưởng HAGL Chung Hae Soung


Sáng 25/10/2017, CLB HAGL và CTCP Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) tổ chức Lễ ký hợp đồng với GĐKT Chung Hae Soung, đặc biệt, tại sự kiện này hai bên đã Công bố chương trình nâng cao thể lực cầu thủ CLB HAGL và Học viện HAGL JMG. Chương trình này sẽ góp phần tạo nên những thay đổi lớn lao về mặt thể lực của các cầu thủ trong tương lai, từ đó nâng cao thành tích thi đấu.

Để có được chữ ký của HLV Chung Hae Soung, CLB HAGL đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhà tài trợ Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam VPMilk. Có thể nói, nhà tài trợ VPMilk đã rất tâm huyết đối với thế hệ cầu thủ trẻ HAGL và ủng hộ CLB HAGL bằng cách chi trả toàn bộ lương cho HLV Chung Hae Soung trong suốt thời hạn hợp đồng hai năm.

Đại diện CLB HAGL (trái), HLV Chung và Tổng GĐ VPMilk

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Chung Hae Soung một lần nữa khẳng định mục tiêu lớn mà ông nhắm đến khi hợp tác với HAGL là đưa đội bóng lên ngôi vô địch V-League vào năm 2019. Vị Giám đốc kỹ thuật mới cũng chia sẻ HAGL sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp HLV của ông.

HLV Chung Hae Soung trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo

Trong sự kiện ký kết hợp tác lần này, Nhà tài trợ VPMilk và HAGL cũng công bố Chương trình Nâng cao Thể lực Cầu thủ CLB HAGL và Học viện HAGL – JMG. Chương trình được thực hiện theo tiêu chuẩn của các đội bóng Hàn Quốc, một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á. Chương trình Nâng cao Thể lực gồm có 2 phần: phần thứ 1 là các bài tập nâng cao thể lực do Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae Soung trực tiếp huấn luyện đào tạo, phần thứ 2 là chế độ dinh dưỡng do các chuyên gia của VPMilk phụ trách trên cơ sở tham khảo các chế độ chuẩn đang áp dụng ở các đội bóng của Hàn Quốc và điều chỉnh phù hợp cho các vận động viên chuyên nghiệp Việt Nam. 

Đại diện các bên ký kết thỏa thuận hợp tác

Để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng chuẩn cho cầu thủ, các chuyên gia dinh dưỡng căn cứ vào tỉ lệ các nhóm chất dinh dưỡng và tổng lượng calorie cầu thủ cần trong một ngày, từ đó xây dựng thực đơn chi tiết cho từng bữa ăn. Theo PGS. Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia: “Đối với đội 1, năng lượng cần thiết mỗi ngày cho các vận động viên bóng đá chuyên nghiệp ở nhóm tuổi từ 17 trở lên là 4.000 - 4.500 kcal, tùy theo thời gian tập luyện. Theo đó, nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày đến từ 5 nhóm thực phẩm sau:

1. Protein – Chất đạm: 15% năng lượng khẩu phần, tương đương: 150-200g thịt bò, 150-200g thịt heo hoặc gà, 200g cá hay hải sản khác, cùng 100g đậu phụ

2. Lipid – Chất béo: 20% năng lượng khẩu phần

3. Glucid – Chất bột đường: 65% năng lượng khẩu phần, phối hợp gạo với mỳ, bánh mì, ngô, khoai...

4. Rau củ: 400g và quả chín: 200-300g

5. Nhóm sữa và các sản phẩm từ sữa: tương đương 1.000ml sữa

Ngoài ra, VPMilk cũng xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với các cầu thủ học viện nhóm tuổi từ 12-16 trong chiến lược nâng cao thể lực.

Điểm đặc biệt của chế độ dinh dưỡng dành cho gần 200 cầu thủ CLB HAGL và Học viện HAGL – JMG, ngoài uống đủ lượng sữa IQLac Pro theo khuyến nghị là 1.000 ml/ngày, thực đơn luôn được bổ sung các món ăn bổ dưỡng Hàn Quốc như gà hầm sâm, cơm ngũ cốc, bò nướng...

Chế độ dinh dưỡng đặc biệt này kết hợp cùng giáo án tập luyện nâng cao thể lực từ Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae Soung, sẽ được triển khai theo tỉ lệ 50-50%.

VPMilk sẽ đầu tư hệ thống trang thiết bị bếp hiện đại theo chuẩn Hàn Quốc đặt tại CLB HAGL. Bên cạnh đó VPMilk chịu trách nhiệm mời chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc sang Việt Nam để hướng dẫn và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ đầu bếp của HAGL, nhằm đảm bảo quá trình chế biến món ăn theo đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng khoa học, giúp các cầu thủ nâng cao thể lực.

Gửi câu hỏi