Hotline 1900-7158

Điểm danh 7 thực phẩm có hại cho trẻ khi hâm lại


Đối với món ăn nào cũng thế, khi hâm đi hâm lại thì sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Tuy nhiên có những thực phẩm sẽ không tốt cho trẻ nếu đun lại.
Nấm khi đun nóng lại dễ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của trẻ
Nấm là một món ăn bổ dưỡng với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao trong đó có protein. Chính vì thế, khi nấm được chế biến rồi hâm nóng lại thì lượng protein này sẽ dễ bị biến đổi gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tốt nhất, hãy cho trẻ ăn món ăn này ngay khi còn nóng.
Giống như nấm, trong thịt gà chứa rất nhiều protein. Khi bị hâm lại nhiều lần thì khi trẻ ăn vào dạ dày sẽ bị khó tiêu. Đối với thịt gà chỉ cần bọc kín rồi cho vào tủ lạnh, khi ăn chỉ cần đem ra ăn luôn mà không cần hâm nóng lại.
Trứng được đun lại sau chế biến dễ gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ
Theo Khám phá, trứng dù chế biến dưới dạng nào mà khi đã hâm nóng lại sẽ sản sinh ra chất độc. Chất này có thể khiến tiêu chảy ở trẻ nhỏ, rối loạn tiêu hóa thậm chí nặng hơn nữa là ngộ độc.
Khoai tây nấu lần hai sẽ sản sinh độc tố
Là một loại củ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, khoai tây càng để lâu thì giá trị dinh dưỡng càng giảm đồng thời nếu đun nóng lại sẽ bị sản sinh ra độc tố.
Cần tây
Cần tây cũng thuộc trong top thức ăn nguy hiểm khi hâm nóng lại bởi trong cần tây có chứa hàm lượng nitrate cực kì cao. Chất này khi đun nóng lại sẽ chuyển thành nitrit có hại cho sức khỏe.
Củ cải
Củ cải cũng là một loại củ chứa lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng khi được hâm nóng lại thì các chất dinh dưỡng này sẽ chuyển thành các chất ở trạng thái axit hóa gây kích thích ruột non ở trẻ, từ đó tạo ra các cơn đau bụng.
Các loại rau lá xanh đậm
Các loại rau lá xanh đậm nói chung và cải bó xôi nói riêng chứa rất nhiều nitrate mà chất này khi đun nóng lại dễ biến thành nitrit độc hại cho cơ thể. Chỉ nên nấu vừa đủ lượn rau để ăn trong một bữa, không nên hâm lại.
Theo SK&ĐS
Gửi câu hỏi