Hotline 1900-7158

Cuộc tái ngộ đầy niềm vui của VPMilk với em bé mổ tim bẩm sinh đảo Song Tử Tây


Trần Dương Thế Phong (sinh năm 2015, xã Song Tử Tây, H. Trường Sa, T. Khánh Hòa) mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp và may mắn được phẫu thuật kịp thời nhờ nhận được sự tài trợ toàn bộ chi phí của Công ty VPMilk vào tháng 7/2016. Sáng ngày 7/4/2017 vừa qua, gia đình đã đưa bé Phong đến tái khám tại bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, đại diện VPMilk có cuộc gặp gỡ và trò chuyện ngắn cùng cha mẹ của bé.
Bé Thế Phong được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Phong sinh ra trong một gia đình nghèo, sống tại đảo Song Tử Tây xa xôi. VPMilk biết đến trường hợp của Phong qua chương trình “Trái tim cho em” do đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Do đây là một trường hợp đặc biệt nên VPMilk đã tài trợ toàn bộ chi phí mổ tim cho bé, đồng thời tặng sữa IQLac Pro cho bé uống sau khi phẫu thuật để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Thế Phong đã có một ca mổ tim thành công vào ngày 12/7/2016, tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Cách đây 4 tháng gia đình đã đưa Phong đến bệnh viện tái khám lần đầu với kết quả khá khả quan. Đầu tháng 4 vừa qua, bé đã có mặt tại bệnh viện để tái khám lần thứ hai. Dưới đây là cuộc trò chuyện của VPMilk với gia đình của Thế Phong.
VPMilk rất vui khi gặp lại gia đình bé Phong đến tái khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Trải qua một đêm dài di chuyển trên xe ô tô từ Khánh Hòa vào Sài Gòn để tái khám cho bé, không biết cảm xúc của anh chị lần đi này như thế nào?
Anh Trần Minh Thôi (29 tuổi, cha bé Phong): Gia đình tôi vào đến bệnh viện Đại học Y Dược là hơn 5h sáng, tuy quãng đường di chuyển xa xôi nhưng lần tái khám này chúng tôi không cảm thấy lạc lõng, bơ vơ vì đã có nhãn hàng sữa IQLac Pro - nhà tài trợ VPMilk cử người đến để hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình. Chúng tôi vô cùng cảm kích công ty không chỉ tài trợ toàn bộ chi phí mổ tim của cháu Thế Phong, mà còn hỗ trợ gia đình chi phí đi lại, ăn ở trong những lần đưa cháu đi tái khám. Đặc biệt, xin cảm ơn tình người ấm áp mà VPMilk đã dành cho gia đình.
Đại diện nhà tài trợ VPMilk trao tặng sữa IQLac Pro cho bé Thế Phong
Cũng đã hơn 4 tháng kể từ lần gia đình đưa bé Phong đến bệnh viện tái khám lần 1, gặp lại bé Phong lần này chúng tôi thấy bé đã lớn hơn, hồng hào hơn rất nhiều. Gia đình có thể chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe của bé Phong sau khi phẫu thuật không?
Chị Dương Thị Ngọc Hiền (26 tuổi, mẹ bé Phong): Ở nhà Phong nghịch lắm, lúc nào cũng luôn chân luôn tay. Cho đến nay cháu cũng được 17 tháng rồi nên đã biết chạy nhảy và bập bẹ nói được vài từ như ba, măm… Từ sau cuộc phẫu thuật tim, trộm vía Phong vẫn khỏe mạnh, không bị đau ở chỗ mổ và bé cũng ít ốm vặt. 
Bé Phong rất hoạt bát và khỏe mạnh sau phẫu thuật
VPMilk xin chúc mừng gia đình. Nghe nói bé Phong ăn uống cũng rất dễ. Vậy chắc bé rất thích uống sữa?
Chị Dương Thị Ngọc Hiền: Nhờ công ty tài trợ sữa IQLac Pro cho bé nên bé vẫn uống sữa đều đặn mỗi ngày. Một ngày Phong uống 4 lần sữa, mỗi lần khoảng 120ml, bé rất thích vị sữa IQLac Pro vì sữa rất thơm. Tuy bé bị bệnh nhưng vẫn lên cân đều, giờ bé được khoảng hơn 13kg rồi.
Công ty VPMilk tài trợ mọi chi phí đi lại, ăn ở của gia đình trong thời gian đưa bé Phong đi tái khám 
Lần khám này có vẻ như kết quả rất khả quan, phải không thưa anh/ chị?
Anh Trần Minh Thôi: Bác sĩ nói sức khỏe của Phong tốt, tim đã hoạt động bình thường, gia đình có thể đưa cháu quay trở lại đảo Song Tử Tây để thực hiện nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ trực tiếp mổ cho bé Phong có nói với gia đình việc xin ở lại đất liền 1 năm để tiện cho việc tái khám của cháu. Tuy nhiên lần tái khám này kết quả khá khả quan nên gia đình được quay về với đảo sớm hơn, chúng tôi rất vui vì tin này.
Xin cảm ơn gia đình vì cuộc trò chuyện này. Chúc cho bé Phong luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn. Hy vọng gia đình sẽ giữ vững tinh thần kiên cường bám trụ đảo để giữ vững sự toàn vẹn của lãnh thổ nhé!
PGS. TS. Bác sĩ – Nguyễn Hoàng Định, Phó Giám Đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết về tình trạng sức khỏe của bé trong lần tái khám thứ 2: 
“Nhìn chung sức khỏe của bé Phong tiến triển tốt, van tim chỉ còn hở một chút. Vậy nên để đảm bảo an toàn thì bé vẫn cần đến khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần và duy trì uống thuốc đều đặn”.
VPMilk
 
Gửi câu hỏi