Hotline 1900-7158

Cho con ăn ngay 4 món này vì chúng đã ngon lại còn giúp con diệt giun bụng


Cuối năm là thời điểm mẹ nên tẩy giun cho con.
Trẻ nhỏ bị nhiễm giun bụng như các loại giun móc, giun kim sẽ dẫn đến chậm lớn suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng. Theo khuyến cáo, cha mẹ nên cho trẻ từ 2 tuổi trở lên bắt đầu tẩy giun và thời gian định kỳ là 6 tháng một lần.
Nếu muốn hỗ trợ diệt giun bụng cho con sơ sinh hiệu quả mà chưa cần dùng đến thuốc, mẹ đừng ngại cho bé ăn những món này:
1. Đu đủ
Là loại quả rẻ tiền, dễ kiếm nhưng đu đủ chưa bao giờ khiến chúng ta thôi ngỡ ngàng vì nhứng khả năng và tác dụng kỳ diệu của nó. Đu đủ không chỉ ngọt, thơm khiến trẻ thích ăn mà còn có tác dụng nhuận tràng, diệt giun kim rất hiệu quả. Tạp chí Y học nhiệt đới của Trung tâm Y tế Maryland và châu Á Thái Bình Dương đã chứng minh hạt đu đủ có công dụng rất tuyệt vời trong việc loại bỏ các ký sinh trùng đường ruột.
Mẹ có thể cho bé ăn đu đủ chín vào buổi sáng, liên tục trong 3-5 ngày. Thành phần mem papain trong đu đủ có khả năng tác động mạnh đến giun, giúp tống chúng ra ngoài cơ thể bé.
2. Cà rốt
Nhờ chứa lưu huỳnh, hơi nhuận tràng, cà rốt có khả năng giúp thải giun hiệu quả. Mẹ có thể cho bé ăn cà rốt hoặc uống nước ép cá rốt đối với trẻ lớn. Đường ruột của bé sẽ sạch "không bóng giun".
3. Hạt bí
"Nhỏ nhưng có võ", đó chính là điều mà tất cả mọi người phải thốt lên khi biết hạt bí từ lâu đã được coi như một phương pháp diệt giun vô cùng hiệu quả của ông bà xưa.
Để uống trị giun, có 3 cách:
- Bóc hết lớp vỏ cứng của hạt bí, để lại lớp màng xanh, sau đó nghiền nát thành bột, cho vào ly rồi đổ thêm ít nước sôi, mật ong và đường. Cho trẻ uống vào sáng sớm hoặc lúc đói, để ít nhất 30 phút sau mới ăn cơm. Sau 3 tiếng đồng hồ thì uống thêm một ít nước muối pha loãng để tẩy sán lãi rất hiệu quả. Liều lượng: từ 30 đến 50 gr.
- Hạt bí đỏ để cả vỏ, mẹ giã nhuyễn, cho thêm nước vào nấu trên bếp, chỉnh lửa nhỏ (hoặc đun cách thủy) trong vài tiếng đồng hồ cho nhừ. Dùng một miếng vải thưa lọc hớt bớt lớp váng dầu trên mặt nước. Lấy nước này cho bé uống, cho thêm ít đường cát. Căn khoảng 2 tiếng đồng hồ sau thì uống thêm ít nước muối pha loãng để trị sán lãi. Liều lượng: 50 đến 100 gr.
- Dùng vài hạt bí khô, bóc bỏ lớp vỏ cứng, căn lúc buổi sáng cho vào miệng con nhai.
4. Tỏi
Mẹ có thể giúp con tránh xa lũ giun sán đáng ghét chỉ với việc bổ sung vào các món ăn hàng ngày của trre vài tép tỏi nhỏ. Không chỉ giúp gia tăng hương vị, tỏi còn là loại thảo mộc hiệu quả trong việc hỗ trợ thải ký sinh trùng như giardia và giun đũa ra khỏi cơ thế.
Theo Eva
Gửi câu hỏi