Hotline 1900-7158

Bí quyết tập cho bé biết bú bình nhanh chóng và hiệu quả


8 mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ nhanh chóng thành công trong việc tập cho bé bú bình và có thể yên tâm đi làm.
Luyện cho bé bú bình có thể là một thử thách khó khăn khi các mẹ bắt đầu phải đi làm và không thể suốt ngày ở nhà cho bé bú trực tiếp. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ rèn cho bé làm quen với việc bú bình một cách nhanh chóng và hiệu quả:
Chọn loại núm vú giống bầu sữa của mẹ nhất
Nếu em bé đang ở giai đoạn sơ sinh, hãy chọn loại núm vú cho dòng chảy chậm, giúp sữa chảy từ từ mà không ồ ạt vào miệng bé. Để kiểm tra dòng chảy của sữa, hãy dốc ngược bình và chờ sữa nhỏ giọt. Dòng chảy quá nhanh khiến bé sợ, trong khi đó, dòng chảy chậm khiến bé bực bội vì phải chờ lâu.
Ngoài ra, núm vú cần mềm và gần giống với ngực mẹ nhất có thể để em bé không cảm thấy lạ lẫm và khó chịu trước sự thay đổi.
Núm vú cần mềm và gần giống với ngực mẹ nhất có thể để em bé không cảm thấy lạ lẫm và khó chịu trước sự thay đổi. (Ảnh minh họa)
Nhờ người khác (không phải mẹ) cho bé bú bình
Nếu mẹ có nuôi con bằng sữa mẹ, việc bắt đầu để bé làm quen với bú bình có thể gặp rất nhiều khó khăn. Mẹ có thể để bố hoặc những người thân khác trong nhà cầm bình sữa và cho em bé bú bởi sự hiện diện của mẹ liên hệ mật thiết với việc bú sữa mẹ, khiến bé không chịu ti bình.
Không ấn thẳng núm vú vào miệng bé ngay lập tức
Đừng ấn thẳng núm vú vào miệng bé mà hãy để núm vú ở gần miệng bé rồi để bé tự rê núm vú và cho vào miệng. Việc này giúp bé kiểm soát được khi nào bé cần ăn, vì thế mà việc ăn sẽ diễn ra thoải mái và tự nhiên.
Để bé tự do đùa nghịch với núm vú của bình sữa
Nếu bé yêu của bạn thích nhai núm vú, hãy cứ để bé được thoải mái thực hiện thú vui đó. Bé sẽ dần dần cảm thấy quen thuộc với chiếc núm vú và sau đó sẽ sớm biết mút thay vì nhai. 
Thử cho bé uống sữa ở nhiều nhiệt độ khác nhau
Một số em bé thích uống sữa mát hơn thông thường, một số em bé lại thích sữa thật ấm. Hãy cho bé nếm thử sữa ở nhiều nhiệt độ khác nhau để tìm ra nhiệt độ lí tưởng mà bé thích nhất khi bú bình.
Cho bé bú bình trước khi bé trở nên quá đói
Bé quá no sẽ không hứng thú với bình sữa nhưng quá đói cũng sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu, khóc ré lên và cáu gắt. Vì thế, cần tránh tình trạng để bé bị cơn đói "dày vò" rồi mới cho bé bú bình.
Thay đổi vị trí cho bé bú
Một số bé khi được  ở trong môi trường quen thuộc như lúc bú mẹ sẽ chịu bú bình. Có những bé chịu bú bình khi được bế thẳng lên một chút, nghiêng bình sữa khiến bé dễ hút. Hãy thử nghiệm nhiều tư thế (đảm bảo là tư thế đó an toàn) để chọn ra tư thế ưa thích khi bú bình của trẻ.
Dùng thìa đút sữa cho bé
Nếu đa dùng đủ mọi cách mà bé vẫn kiên quyết không chịu ti bình, mẹ có thể dùng thìa để đút sữa cho bé. Kinh nghiệm của nhiều mẹ cho thấy dùng thìa bón sữa cho bé cũng tiện lợi và không mất nhiều thời gian hơn việc cho bé bú bằng bình. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bé dùng tay, chân hất đổ bình sữa hay quấy khóc không chịu uống sữa từ thìa.
Chúc các mẹ đang tập cho bé bú bình kiên nhẫn và thành công với con yêu!
Theo Eva
Gửi câu hỏi