Hotline 1900-7158

Ăn dặm đủ chất là chưa đủ, bé có thể đau bụng nếu mẹ không biết các quy tắc sau


Hãy tham khảo những quy tắc an toàn dưới đây để chuẩn bị những bữa ăn tại nhà cực kỳ đơn giản, an toàn và tiết kiệm cho bé yêu.
Vệ sinh là quy tắc hàng đầu
Khi bạn chế biến bất cứ loại thực phẩm nào cho bé, nguyên tắc vệ sinh phải được đặt lên hàng đầu. Bạn nên rửa tay bằng xà phòng trước khi sơ chế đồ ăn cho bé. Các dụng cụ để chuẩn bị thức ăn như: xoong, chảo, rây lọc cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi nấu. Nếu không sử dụng đồ ăn, mẹ hãy trữ đông đồ ăn ngay để tránh bị hư hỏng.  
Các dụng cụ cần có để chuẩn bị cho bé ăn dặm :
- Dụng cụ nạo vỏ
- Máy xay
- Nồi và chảo
- Khay đựng thức ăn trữ đông
- Hộp nhựa
- Rây lọc
Chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé
Mẹ nên bắt đầu chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé bằng cách hấp, đun sôi hoặc nướng cho đến khi thực phẩm mềm ra để bé dễ ăn. Đối với các loại trái cây và rau quả mềm như chuối chín, bơ hoặc các món ăn được nấu chín như bí đỏ, khoai tây, táo và lê, bạn chỉ cần dùng máy xay để nghiền nhỏ sau đó rây nhuyễn là bé có thể ăn được.
Dầm nhuyễn thức ăn
Khi bé được 7-8 tháng tuổi, bé đã có thể nhai nuốt tốt hơn, mẹ nên bắt đầu tập cho bé ăn những thức ăn lổn nhổn. Bạn chỉ cần thái nhỏ thức ăn, dầm nhuyễn với nước hoặc sữa để làm mềm.
Máy xay
Máy xay sinh tố chính là “cứu cánh” để giúp bạn chuẩn bị đồ ăn của bé một cách thường xuyên và nhanh gọn. Bạn chỉ cần để thức ăn vào máy, ấn nút và chờ trong 30 giây để thức ăn được nghiền nhuyễn tới mức bạn mong muốn. Bạn có thể thêm nước, sữa công thực thậm chí sữa mẹ để làm mềm, loãng thức ăn.  
Sử dụng rây
Bạn nên chuẩn bị rây lọc để lọc thức ăn được nhuyễn mịn hơn. Sau khi nấu chín thức ăn, bạn chỉ cần lọc thức ăn qua một chiếc rây đặt trực tiếp trên bát.
Làm thế nào để lưu trữ tất cả các thức ăn của bé mà bạn vừa mới nấu ăn xong?
Trữ đông thức ăn trong khay là một ý tưởng rất hay. Với phương pháp trữ đông thức ăn này, bạn có thể chế biến đồ ăn nhanh hơn khi bé đói và bạn cũng có thể kết hợp các loại đồ ăn dễ dàng hơn. Để bảo quản thức ăn trẻ em theo cách này,  bạn chỉ cần đổ thức ăn vào trong khay, đậy nắp và để lên ngăn đá. Bạn có thể cho khay thức ăn vào túi nhựa và sử dụng băng keo để ghi rõ ngày tháng bạn bắt đầu trữ đông.
Hâm nóng và rã đông đồ ăn cho trẻ
Một nguyên tắc quan trọng mà mẹ cần nhớ là trẻ sơ sinh không cần thiết phải ăn thức ăn nóng, bạn hoàn toàn có thể cho trẻ ăn đồ ăn ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn dùng lò vi sóng, bạn nên tránh hâm thức ăn quá nóng. Bạn nên rã đông thức ăn của trẻ bằng cách chuyển thức ăn đông lạnh của trẻ xuống ngăn mát và để qua đêm.
Theo Emdep.vn
Gửi câu hỏi