Hotline 1900-7158

5 thức uống vàng cho bữa sáng


Bữa sáng luôn được nhắc đi nhắc lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi bữa ăn này không chỉ quyết định cân nặng mà còn là yếu tố thiết yếu duy trì mức năng lượng cả ngày, đồng thời quyết định ngày hôm đó bạn sẽ chọn thực phẩm lành mạnh hay không. Và một trong những thành phần quyết định chất lượng bữa sáng của bạn đó chính là các loại thức uống.

Sữa

Sữa là một thức uống hàng đầu trong bữa ăn sáng lành mạnh. Một ly sữa cung cấp khoảng 30% khẩu phần canxi khuyến nghị hàng ngày. Bạn có thể chọn các loại sữa có bổ sung dinh dưỡng để tăng cường lợi ích sức khỏe.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tươi sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới thật năng động. Ví dụ, Một ly nước cam ép nguyên chất có khoảng 120 calo, 0.4 gram chất béo, 1 gram chất xơ và 125% khẩu phần vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Tuy nhiên, nên chọn nước ép nguyên chất không đường và các loại trái cây ít đường để ép nước như: cam, dưa hấu, cà chua...

Nước lọc

Mặc dù nước không hề có hương vị hay chất dinh dưỡng, nhưng nó vẫn luôn là một thức uống lành mạnh. Mỗi ngày, tối thiểu nên uống khoảng 1,7 lít nước để dưỡng ẩm và giúp cơ thể hoạt động bình thường. Ngoài ra, nước lọc cũng có thể giúp làm giảm đau khớp và cơ. Uống một ly nước cả trong và sau khi ăn sáng sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều và giữ cho no lâu hơn.

Cà phê và trà

Một lượng nhỏ caffeine từ cà phê hoặc trà giúp cơ thể bạn tăng cường sinh lực để bắt đầu ngày mới. Nên giữ mức tiêu thụ caffeine dưới 500 miligam mỗi ngày, để đảm bảo lợi ích sức khỏe của chất kích thích này. Một tách cà phê nguyên chất khoảng 200ml chứa từ 95-200 miligam caffeine và một tách trà xanh nguyên chất khoảng 200ml có từ 24-40 miligam caffein.

Sinh tố

Uống sinh tố vào bữa sáng giúp cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể chỉ trong một ly. Trái cây tươi hoặc đông lạnh có giá trị như nhau trong việc cung cấp vitamin và vị ngọt tự nhiên. Đối với trái cây tươi, bạn có thể xay thêm một chút đá giúp tăng hương vị cho thức uống và bổ sung nước. Nếu cần thêm chất xơ, bạn có thể thêm vào ly sinh tố một muỗng canh hạt lanh. Với chất béo lành mạnh, bạn có thể thêm vào các loại hạt như: óc chó, hạt dẻ… Một ly sinh tố dâu với sữa chua ít béo, hạt lanh và quả óc chó chứa khoảng 185 calo, 6 gram chất đạm, 5 gram chất béo không no, 8 gram chất xơ và 17% khẩu phần canxi khuyến nghị cho ăn hàng ngày.

Gửi câu hỏi