Hotline 1900-7158

3 món sinh tố lợi sữa cho mẹ mới sinh


Sau khi sinh, một trong những mối quan tâm lớn nhất của các mẹ là làm sao để có thật nhiều sữa cho con. Bên cạnh những món ăn và thức uống truyền thống, sao mẹ không thử những loại sinh tố lợi sữa giàu dinh dưỡng dưới đây? Ngoài tác dụng kích thích tạo sữa, chúng còn rất có lợi cho làn da của mẹ nữa đấy!
Sinh tố dâu
Hương vị hòa quyện của dâu, yến mạch, chuối, một ít men bia và hạt lanh (hay còn gọi là hạt đay) trong sữa hạnh nhân sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng ngon miệng và dễ chịu. Tuyệt vời hơn, tất cả các thành phần của loại sinh tố này đều rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng lợi sữa cho mẹ.
Dâu là loại quả giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh và tốt cho làn da. Ngoài ra, dâu cũng cung cấp mangan và các loại vitamin, khoáng chất khác.
Yến mạch giàu chất xơ, canxi và là một nguồn cung cấp các loại carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong yến mạch còn có protein và chất sắt.
Chuối sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng, kali và trytophan, không chỉ kích thích quá trình tạo sữa mà còn giúp mẹ vượt qua trạng thái thần kinh căng thẳng.
Men bia là một thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, với lượng vitamin B phong phú, các loại nguyên tố vi lượng như selen, sắt, crom…
Hạt lanh là một loại thực phẩm giàu chất béo có lợi, một nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể.
Sữa hạnh nhân được làm từ hạt hạnh nhân, một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Các loại hạt giàu protein và chất béo như hạnh nhân từ lâu đã được biết đến với công dụng lợi sữa.
Công thức cho 3-4 ly sinh tố dâu lợi sữa: 
2 quả chuối
1 chén dâu
1/2 chén yến mạch
2 thìa men bia
2 thìa hạt lanh
1,5 ly sữa hạnh nhân
Xay tất cả các nguyên liệu này với nhau và cho ra ly, thưởng thức trong các bữa sáng hoặc bữa xế là lý tưởng nhất.
Sinh tố chocolate đen và bơ đậu phộng
Nếu thích vị béo, mẹ có thể chọn hai nguyên liệu là chocolate đen và bơ đậu phộng. Bên cạnh đó, đừng quên men bia và hạt lanh.
Chocolate là thực phẩm giúp tạo hương vị và cung cấp một lượng chất sắt nhất định cho các mẹ đang nuôi con nhỏ.
Bơ đậu phộng là loại thực phẩm có tác dụng mang lại mùi thơm và vị ngọt, bùi cho các món ăn, đồ uống. Bên cạnh đó, bơ đậu phông cũng cung cấp nhiều loại axit béo có lợi.
Công thức cho 2 ly sinh tố lợi sữa từ chocolate và bơ đậu phộng: 
1/4 chén yến mạch
1-2 thìa hạt lanh nghiền
1 thìa men bia
3/4 ly sữa hạnh nhân, sữa đậu nành hoặc nước tùy theo sở thích
2 thìa bơ đậu phộng
2 thìa bột chocolate đen nguyên chất (cacao 100%)
1 – 2 thìa mật ong
1 ly đá viên
Xay đều tất cả nguyên liệu và cho ra ly.
Lưu ý, chocolate có chứa caffein, có thể đi từ mẹ sang bé khi bé bú sữa mẹ. Nếu mẹ nhận thấy bé có dấu hiệu hiếu động quá mức, khó ngủ, quấy khóc… thì nên giảm bớt lượng chocolate hoặc dùng loại sinh tố lợi sữa khác.
Ngoài ra, bơ đậu phộng cũng có thể kích hoạt cơ chế dị ứng của bé. Nếu gia đình có tiền sử dị ứng, mẹ cũng nên thận trọng khi ăn, uống những món có bơ đậu phộng khi đang cho con bú.
Sinh tố bí đỏ lợi sữa
Với một số nguyên liệu quen thuộc như hạt lanh, men bia, mẹ có thể biến tấu để tạo ra một hương vị khác biệt khi kết hợp cùng bí đỏ. Vị béo, thơm đặc trưng của bí đỏ sẽ giúp mẹ khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng đấy. Bí đỏ rất giàu vitamin A giúp phát triển thị giác của bé.
Công thức cho loại sinh tố bí đỏ giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú: 
1/3 chén yến mạch
1/3 chén bí đỏ hấp chín
1 trái chuối (nên để đông lạnh sẽ cho hương vị thơm ngon hơn)
1 ly sữa hạnh nhân
1-2 thìa mật ong
1 thìa men bia
1 thìa hạt lanh
1 thìa gia vị làm bánh bí đỏ (bao gồm bột quế, bột gừng, bột nhục đậu khấu)
Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu và cho ra ly thưởng thức.
Việc cung cấp năng lượng cho cơ thể rất quan trọng đối với các mẹ đang cho con bú. Theo các chuyên gia, trong thời gian cho con bú, các mẹ sẽ cần từ 1800 đến 2200 calories mỗi ngày. Những món sinh tố kể trên không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn rất giàu năng lượng cần thiết để tạo sữa cho bé. Ngoài ra, để duy trì nguồn sữa mẹ ổn định, mẹ cũng cần ngủ đủ giấc, tạo tinh thần thoải mái, vận động cơ thể ở mức độ thích hợp và đừng quên uống thật nhiều nước.
Theo Marrybaby
Gửi câu hỏi