Hotline 1900-7158

12 hoa quả ngăn mất nước cho trẻ trong mùa hè


Vào mùa hè, để giúp trẻ không bị mất nước, cha mẹ nên bổ sung một số loại hoa quả sau để ngăn mất nước cho trẻ.
1. Dưa hấu
Dưa hấu là trái cây phổ biến trong mùa hè bởi nó có thể cung cấp nước cho cơ thể. Cũng như dưa leo, 91% thành phần trong dưa hấu là nước. Do đó đây là món không thể thiếu trong thực đơn ngày hè. Bạn có thể dùng dưa hấu để làm nước ép hoặc ăn chung với sữa chua.
2. Cam
Một quả cam chứa lượng nước khoảng 90%. Bạn có thể dễ dàng mua cam vào bất cứ lúc nào trong năm. Một cách nhanh chóng cam có thể làm tan cơn khát của bạn. Bạn có thể uống nước cam ép hoặc cắt những lát cam rồi bỏ vào ly nước của mình cũng mang lại những hương vị tuyệt vời.
3. Dưa chuột
96% thành phần có trong dưa leo (dưa chuột) là nước. Đây là lý do vì sao dưa leo được xem là thực phẩm bù nước hiệu quả nhất trong mùa hè. Bạn có thể ăn dưa như một món rau, trộn salad, ép lấy nước uống giải khát hoặc kết hợp với sữa chua làm thành món sinh tố ngon miệng.
4. Dâu tây
92% thành phần có trong quả dâu là nước. Ngoài ra, dâu tây còn giàu chất chống oxy hóa, do đó bạn không cần phải băn khoăn khi chọn loại thực phẩm này. Dâu có thể làm salad, sinh tố, mứt, nước ép, cocktail trái cây...
5. Dưa lê
Dưa lê là một loại trái cây hoàn hảo trong mùa hè. Ngoài chứa nhiều nước, dưa lê còn giàu vitamin A và C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
6. Khế
Khế được xếp vào danh sách những thực phẩm chống mất nước hiệu quả nhất. Khế thường được dùng làm rau cuốn bánh tráng, hoặc nấu canh, xào với thịt bò, nghêu... Ngoài tác dụng giải nhiệt, khế còn giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
7. Nho
Những ai muốn giảm cân mà không sợ mất nước, hãy dùng nho làm trái cây tráng miệng hoặc thêm nho vào các món sinh tố, salad. Nho còn có tính kháng viêm và rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
8. Dứa
Dứa tươi là thực phẩm của mùa hè. Bạn có thể bổ sung dứa vào trong món salad hoặc sinh tố. Dứa chứa khoảng 85% nước, vì vậy, bạn nên bổ sung dứa hằng ngày để giữa cho cơ thể không bị mất nước, khỏe mạnh và sảng khoái.
9. Táo
Táo là một trong những thực phẩm tốt và giàu dinh dưỡng nhất. Bạn không cần phải làm lạnh và có thể ăn táo bất cứ lúc nào. Táo chứa lượng nước khoảng 85% vì vậy táo là loại thực phẩm tuyệt vời để làm no bụng và làm diu cơn khát. Táo có một hương vị và kết cấu riêng, và là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn hằng ngày.
10. Chuối
Chuối có hàm lượng kali cao đặc biệt nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá của bạn. Ăn chuối vào mùa hè cũng giúp cơ thể bạn có được nguồn năng lượng tuyệt vời.
11. Xoài
Nhiều người lầm tưởng rằng ăn xoài là rất nóng. Tuy nhiên, điều ngược lại xoài rất có lợi cho cơ thể trong mùa hè. Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể bạn điều chỉnh cân bằng lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Hãy thêm xoài vào khẩu phần ăn của gia đình 1 tuần 2 lần để giúp mùa hè của bạn có thêm nhiều năng lượng.
12. Nước dừa
Nước dừa rất tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên nước dừa vào mùa hè sẽ giúp cơ thể của bạn giải nhiệt. Đặc biệt với những phụ nữ mang bầu, việc uống nước dừa thường xuyên cũng giúp làm sạch nước ối trong thời kỳ mang thai.
Theo Gia đình Việt Nam
Gửi câu hỏi